โอกาสทางธุรกิจในปัจจุบันเปิดกว้างอย่างมากสำหรับธุรกิจส่งออก ซึ่งธนาคารมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความชำนาญ พร้อมให้คำแนะนำปรึกษา เพื่อสนับสนุนธุรกิจของท่านให้บรรลุความสำเร็จ เติบโตอย่างมั่งคั่งและมั่นคง
1. บริการแจ้งการเปิดและแก้ไข Letter of Credit
ธนาคารมีเครือข่ายความสัมพันธ์กับธนาคารต่างประเทศที่ครอบคลุมในหลายภูมิภาค ดังนั้นธนาคารจึงมีความพร้อมในการให้บริการแจ้งการเปิด Letter of Credit ที่เปิดมาจากธนาคารของผู้ซื้อในต่างประเทศ ให้ผู้ส่งออกทราบไม่ว่าท่านจะมีบัญชีอยู่กับธนาคารหรือไม่ก็ตาม โดยเราจะแจ้งให้ท่านทราบทันทีหลังจากที่ธนาคารได้รับ L/C จากธนาคารต่างประเทศและตรวจสอบเลตเตอร์ออฟเครดิตแล้ว รวมถึงบริการแจ้งการแก้ไข L/C ด้วย
2. บริการโอนเครดิต (Transferred Letter of Credit)
ธนาคารให้บริการด้านการโอนเครดิต สำหรับกรณีที่ผู้ส่งออกไม่สามารถผลิตสินค้าได้ทันกำหนด หรือต้องการโอนเครดิตให้ผู้ส่งออกรายอื่นเป็นผู้ส่งออกแทน โดยมีเงื่อนไขว่า L/C ฉบับนั้นจะต้องระบุว่าสามารถโอนเปลี่ยนมือได้
3. บริการเรียกเก็บค่าสินค้าออก (Collection B/C, L/C)
เป็นบริการที่ธนาคารรับตรวจหรือรวบรวมเอกสารส่งออกให้ถูกต้องหรือครบถ้วนตามเงื่อนไขที่ B/C หรือ L/C กำหนด หลังจากที่ผู้ส่งออกได้นำสินค้าลงเรือและนำเอกสารมายื่นต่อธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยธนาคารจะทำการส่งเอกสารไปเรียกเก็บเงินยังต่างประเทศ และจะช่วยติดตามการชำระเงินจากผู้ซื้อ รวมถึงการรับชำระค่าสินค้าแล้วโอนเข้าบัญชีของผู้ส่งออก
4. บริการรับซื้อตั๋วเรียกเก็บหรือตั๋วเงินเพื่อการส่งออก (Bill Purchased / Bill Discounted)
เป็นอีกบริการหนึ่งที่ธนาคารยินดีสนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะสั้นเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ส่งออก โดยท่านสามารถขอรับชำระค่าสินค้าส่งออกล่วงหน้าจากธนาคารในระหว่างที่รอเรียกเก็บเงินจากต่างประเทศ
5. บริการสินเชื่อเพื่อการส่งออก (Packing Credit, P/C)
วงเงินสินเชื่อระยะสั้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อผลิตสินค้าเพื่อส่งออก โดยผู้ส่งออกเพียงแสดงเอกสารการซื้อขาย เช่น สัญญาซื้อขาย (Sale Contract), ใบเสนอราคา (Proforma Invoice), Letter of Credit เป็นต้น