บริการรับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเอง เป็นบริการที่อำนวยความสะดวก แก่ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ประสงค์ตรวจสอบข้อมูลเครดิตตนเอง โดยธนาคารฯจะเป็นตัวแทนให้กับ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (NCB) ในการรับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตจากบุคคลเจ้าของข้อมูล
โดยธนาคารฯ จะรับคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตตนเองและนำส่ง บริษัท NCB พร้อมเรียกเก็บค่าธรรมเนียมค่าบริการ แทนบริษัท NCB และลูกค้าจะได้รับรายงานข้อมูลเครดิตโดยตรงจากบริษัท NCB ทางไปรษณีย์
ขอบเขตการให้บริการ
- ทุกสาขาธนาคารทั่วประเทศ
- Thanachart Connect โมบายแอพ (Mobile Application) (ขั้นตอนการใช้งาน)
- ให้บริการเฉพาะลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา ซึ่งขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเองเท่านั้น
- ลูกค้าต้องแสดงความจำนงขอใช้บริการด้วยตนเองที่สาขา (ห้ามมอบฉันทะ)
- การเรียกเก็บค่าบริการ ผ่านช่องทาง Bill payment ของธนาคารธนชาต ทุกสาขา
- อัตราค่าบริการ ขึ้นอยู่กับรูปแบบรายงานที่ลูกค้าต้องการ
เอกสารประกอบการขอใช้บริการ
- ใบคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิต
- บัตรประจำตัวประชาชน
ค่าธรรมเนียมการให้บริการ
ลำดับ |
แบบรายงาน |
อัตราค่าบริการ |
ช่องทาง |
สาขาธนาคาร |
Thanachart Connect โมบายแอพ |
1
|
แบบที่ 1 รายงานข้อมูล 1ฉบับ ( ครั้งเดียว)
|
150 บาท |
✔ |
✔ |
2
|
แบบที่ 2 รายงานข้อมูล 2ฉบับ ( รายครึ่งปี)
|
250 บาท |
✔ |
|
3
|
แบบที่ 3 รายงานข้อมูล 4 ฉบับ ( รายไตรมาส)
|
400 บาท |
✔ |
|
4
|
แบบที่ 4 รายงานข้อมูล 6 ฉบับ ( ราย 2 เดือน)
|
550 บาท |
✔ |
|
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1770